Tin trong nước

Trong số trên 2.000 người từ Đồng Nai về quê Ninh Thuận bằng xe máy được cảnh sát giao thông dẫn đường, hơn 400 người nhiễm Covid-19.

Chính phủ khuyến khích doanh nghiệp, địa phương tìm nguồn, kết nối, mua vaccine nhưng Bộ Y tế chịu trách nhiệm đánh giá chất lượng, cấp phép.

Nghe tin thành phố giãn cách thêm một tháng, nhiều người chạy xe máy chở valy, nhu yếu phẩm, về quê tự phát, làm tuyến cửa ngõ phía Đông, TP Thủ Đức, ùn tắc.

Nhiều chốt kiểm soát khu vực nội thành TP HCM tạm dừng yêu cầu người dân khai báo di chuyển nội địa để tránh ùn tắc giao thông.

Kết luận điều tra xác định, bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa - vợ ông Nguyễn Đức Chung là người bỏ 100% vốn điều lệ Công ty Arktic. Nhưng sau đó, bà Hoa làm giả hồ sơ để chuyển nhượng cổ phần sang tên 2 người khác. Kịch bản “ve sầu thoát xác” trên do ông Chung chỉ đạo để nhằm che giấu hành vi phạm tội.

TP HCM tính toán phương án kéo dài giãn cách thêm 1-2 tuần để dập dịch; trong khi đó nhiều phường ở Hà Nội bắt đầu phát phiếu đi chợ để hạn chế tập trung đông người.

659.900 liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca trong hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều của VNVC, về đến TP HCM sáng 29/7.

Đây là lần giao vaccine thứ 6 trong hợp đồng và là lần thứ tư liên tiếp trong ba tuần cuối tháng 7. Đến nay, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đã nhập tổng cộng 3,8 triệu liều vaccine AstraZeneca, tương đương với khoảng 41% tổng lượng vaccine AstraZeneca Việt Nam đã được cung ứng từ các nguồn.

Từ 18 giờ 30 ngày 26-7 đến 6 giờ ngày 27-7 có 2.764 ca mắc mới COVID-19; đến nay đã điều trị khỏi 21.344 ca. Tính đến sáng ngày 27-7, Việt Nam có tổng 109.111 ca mắc, trong đó có 2.203 ca nhập cảnh và 106.908 ca mắc trong nước.

Hà Nội vẫn thuộc nhóm nguy cơ cao về dịch bệnh, cần áp dụng cách ly xã hội đến 30/4; nhóm nguy cơ gồm TP HCM, Bắc Ninh, Hà Giang.

Tại cuộc họp sáng 22/4, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 (Ban chỉ đạo) thống nhất sẽ nêu đề xuất trên với Thường trực Chính phủ.

Sáu người tại Hà Nội, một người ở Tây Ninh xuất viện chiều nay, đưa số người khỏi bệnh trên cả nước lên 223, số bệnh nhân còn 45.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, cho biết các bệnh nhân ít nhất hai lần âm tính với nCoV, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Họ sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày.      

Các bệnh nhân ra viện gồm 184, 215, 216, 227, 246, 266.

"Bệnh nhân 266" chăm mẹ ốm tại khoa Phục hồi chức năng của bệnh viện Bạch Mai trong ba ngày kể từ 8/3. Chị không có biểu hiện triệu chứng gì, tuy nhiên khi lấy mẫu sàng lọc thì phát hiện dương tính nCoV.      

Bệnh nhân 184 và 215, là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm trong căng tin và thường đi đến các khoa, phòng, bệnh viện Bạch Mai.   

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương còn khoảng 40 bệnh nhân đang điều trị. 

Cũng hôm nay, bệnh nhân 6 tuổi được xuất viện tại Tây Ninh sau hai tuần điều trị.

Em bé này từ Campuchia về nước cùng gia đình qua cửa khẩu Mộc Bài. Mẹ và bà đi cùng bé, không nhiễm nCoV, tuy nhiên hai người thân khác ở nước bạn đã nhiễm.   

Bác sĩ Liêu Chí Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, đánh giá ca bệnh tiến triển tốt sau vài ngày điều trị theo phác đồ. Do bé còn nhỏ nên ngoài nhân viên y tế, việc chăm sóc còn có mẹ. Để tránh lây nhiễm, hai mẹ con được sử dụng khẩu trang và đồ bảo hộ nghiêm ngặt, giữ khoảng cách.

"Mỗi khi có việc cần thiết mẹ bé mới tiếp xúc với con", bác sĩ Hùng nói và cho biết hiện mẹ và bà bé có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV sau 14 ngày.     

Trước đó Tây Ninh điều trị khỏi hai bệnh nhân cũng nhập cảnh từ Campuchia, gồm một nam 30 tuổi và một nữ 23 tuổi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định một số cán bộ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội có sai phạm khi mua thiết bị phục vụ phòng, chống Covid-19.

Ngày Tết Độc lập 30/4 và quốc tế lao động 1/5 rơi vào thứ năm, thứ sáu nên người lao động sẽ nghỉ hai ngày này, cộng với hai ngày cuối tuần 2-3/5.

Page 1 of 2

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top