Bitcoin có thể sớm được coi là tiền tệ tại châu Âu

10 / 08 / 2015
(0 phiếu)

Tòa án Tối cao châu Âu vừa tuyên bố Bitcoin và các đồng tiền ảo khác sẽ không bị áp thuế khi giao dịch, tương tự chính sách áp dụng với tiền mặt.

Bitcoin luôn được quan tâm và theo dõi sát sao bởi các cơ quan thuế và quản lý. Ảnh: Erik Holladay

Hãng Bloomberg dẫn nhận định của tòa án khi cho rằng tiền ảo vừa là tiền tệ, hàng hóa, vừa là sản phẩm của công nghệ, nên việc đánh thuế giao dịch là không thỏa đáng.

"Giao dịch trao đổi đồng tiền truyền thống với các đơn vị bitcoin hoặc loại tiền ảo khác cấu thành nguồn cung dịch vụ, bao gồm nhiều phương tiện thanh toán khác nhau", tuyên bố của tòa nhấn mạnh. Phán quyết sẽ giúp các giao dịch Bitcoin tại châu Âu rẻ hơn và có thể thúc đẩy tiền ảo phát triển ở khu vực này. Hồi tháng 9, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) từng xác định Bitcoin là một loại hàng hóa, xếp cùng loại như vàng hay dầu mỏ.

Simon Dixon, CEO công ty Bnktothefuture chuyên đầu tư vào các sản phẩm tài chính mới đánh giá đây là một thông tin tích cực. "Nếu bạn bị đánh thuế vào quá trình trao đổi thì sẽ xảy ra tình trạng đồng tiền này bị xếp hạng thấp hơn đồng tiền khác. Do đó, việc Bitcoin được xem như một loại tiền tệ sẽ giúp mọi giao dịch thuận tiện, tự do hơn", Simon phân tích.

Quyết định trên của tòa không chỉ là "chiến thắng" dành cho Bitcoin trong quá trình xác định giá trị mà còn giải quyết được tranh cãi giữa cơ quan thuế Thụy Điển và một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất nước này. Thời điểm sàn này xin giấy phép vận hành, Ủy ban Luật thu nhập Thụy Điển xác định doanh nghiệp được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT). Tuy nhiên, Cơ quan Thuế nước này đã can thiệp và đưa phán quyết trái ngược.

Bitcoin lần đầu xuất hiện vào năm 2008, do một hay nhóm lập trình viên với cái tên Satoshi Nakamoto giới thiệu. Phát minh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ nhiều đơn vị kinh doanh nhưng cũng bị lợi dụng để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp bởi tiền có thể chuyển qua lại giữa người dùng mà không để lại danh tính.

Đồng tiền ảo này đang được sử dụng để chi trả cho việc mua hàng hóa, dịch vụ thực tế. Hiện không có ngân hàng trung ương nào quản lý, điều phối Bitcoin mà do một mạng máy tính ngang hàng hoạt động thông qua quá trình "mining" (đào) để tạo ra đồng tiền này.

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top