Giá USD tăng, vàng suy yếu

10 / 08 / 2015
(0 phiếu)

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay mất vài chục nghìn đồng, khép lại một tuần giao dịch với mức sụt giảm 140.000 đồng, trong khi đôla Mỹ trong ngân hàng được diều chỉnh tăng vài chục đồng.

Mở cửa lúc 8h20, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 33,87 - 33,93 triệu đồng mỗi lượng, giảm hơn 30.000 đồng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua. Biên độ mua bán duy trì 60.000 đồng một lượng.

Cùng lúc, giá vàng miếng SJC cũng được Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết quanh mức này. Nếu so với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng hiện đã giảm hơn 140.000 đồng.

Trên thế giới, giá vàng đã có một phiên biến động mạnh. Vào đầu phiên Mỹ, giá tăng một mạch gần 20 USD, lên sát 1.180 USD sau thông tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, giảm xuống còn 4,35%. Tuy nhiên, đà tăng này rất ngắn khi giá giảm trở lại do chứng khoán Bắc Mỹ mở cửa. Sau đó, giá vàng kết thúc tuần giao dịch giảm khoảng 2 USD so với phiên trước đó, nâng tổng mức giảm trong tuần lên 1,2%, chấm dứt chuỗi hai tuần tăng giá liên tiếp.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước cũng thiên về xu hướng giảm. Do đó, thị trường vàng giao dịch khá trầm lắng, các hoạt động mua bán thưa thớt dần. Để hấp dẫn và thu hút khách hàng, các tổ chức co hẹp biên độ giữa giá mua và bán ở mức 60.000 đồng mỗi lượng và chênh lệch với thế giới dao động quanh mức trên 2 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên, tình hình vẫn không mấy cải thiện.

Theo Tập đoàn DOJI, giai đoạn này khi mà thị trường vàng miếng giảm nhiệt thì vàng nữ trang lại lên ngôi. Những món đồ trang sức đa dạng kiểu dáng đã phần nào thu hút được khách và chủ yếu  phục vụ để làm quà tặng trong dịp cưới hỏi cuối năm.

Riêng với giá USD, sau khi có nhiều phiên sụt giảm trước đó, sáng nay đã quay đầu đi lên. Tại Vietcombank, mỗi đôla Mỹ được ngân hàng niêm yết 22.260-22.340 đồng, tăng 20 đồng so với hôm qua. Eximbank có giá mua bán cao hơn Vietcombank 20-30 đồng, dao động quanh 22.290-22.360 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top