Báo Đức viết về cách chống Covid-19 của Việt Nam

14 / 04 / 2020
(0 phiếu)

Hãng thông tấn Đức DPA nhận xét Việt Nam chống dịch hiệu quả nhờ hành động sớm, xét nghiệm rộng rãi, thực hiện cách biệt cộng đồng và đoàn kết.

Mặc dù có biên giới với Trung Quốc, Việt Nam đã tránh được tình cảnh nghiêm trọng như ở châu Âu và Mỹ. Cách phản ứng của Việt Nam đối với khủng hoảng đã nhận được lời khen từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hai ký giả Chris Humphrey và Bac Pham viết trong bài đăng trên DPA.

Hơn 75.000 người đang bị cách ly do tiếp xúc gần với người nhiễm và nhập cảnh từ vùng dịch. Tính đến ngày 13/4, Việt Nam đã tiến hành hơn 121.000 xét nghiệm, phát hiện 262 ca nhiễm và chưa ghi nhận ca tử vong. Tỷ lệ lây nhiễm thấp hơn đáng kể so với Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan, những nơi đã được truyền thông quốc tế ca ngợi là phản ứng hiệu quả trước đại dịch.

Kidong Park, đại diện WHO tại Việt Nam, cho rằng yếu tố mấu chốt trong công tác chống dịch của Việt Nam là phản ứng sớm. "Việt Nam đã ứng phó dịch sớm và chủ động. Việt Nam lần đầu tiên đánh giá rủi ro vào đầu tháng một, không lâu sau khi các ca nhiễm đầu tiên ở Trung Quốc được báo cáo", ông Park nói.

Việt Nam đã nhanh chóng thành lập ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch dưới sự giám sát của Phó thủ tướng, ngay lập tức triển khai kế hoạch đối phó quốc gia, ông Park nói thêm.

Mặc dù ghi nhận số ca nhiễm thấp, Việt Nam thực hiện "cách biệt cộng đồng" toàn quốc từ ngày 1/4, phản ứng nhanh và quyết đoán hơn nhiều so với Anh hay Italy, những nơi ra lệnh phong tỏa toàn quốc khi số ca nhiễm đã lên đến hàng nghìn.

Chính quyền các nước khác phong tỏa để đối phó với dịch bệnh đang hoành hành nghiêm trọng. Trong khi đó, Việt Nam thực hiện "cách biệt cộng đồng" để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng quốc gia có thể tránh được, hai ký giả của DPA bình luận.

  • Nguồn tin: https://vnexpress.net

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top