Tiền số PSG tăng gần gấp ba nhờ Messi

15 / 08 / 2021
(0 phiếu)

Đồng tiền điện tử Paris Saint - Germain Fan Token (PSG) đã lập đỉnh ở mức hơn 61 USD vào ngày 11/8, khi Lionel Messi chính thức gia nhập CLB PSG.

Hôm 10/8 (giờ địa phương, tức 11/8 giờ Hà Nội), cầu thủ Lionel Messi chính thức gia nhập CLB Paris Saint - Germain. Thông tin này khiến token PSG - mã tiền số được tạo cho người hâm mộ đội bóng - tăng chóng mặt.

Theo dữ liệu của Coinmarketcap, mã PSG đã đạt đỉnh ở mức 61,5 USD mỗi đồng vào ngày 10/8 sau khi CLB "nhà giàu" nước Pháp công bố hợp đồng "bom tấn" với Messi. Con số này tăng gần gấp ba so với mức 22 USD mỗi đồng ngày 6/8, giúp vốn hóa của tiền số này đạt gần 80 triệu USD.

Đến sáng 12/8, giá của đồng PSG xuống mức 44 USD mỗi đồng, vẫn gấp đôi so với thời điểm Messi chưa gia nhập CLB. Tuy nhiên, theo giới am hiểu tiền số, giá trị của token PSG có thể biến động mạnh trong thời gian tới, tùy thuộc phong độ thi đấu và kết quả trên sân cỏ của Messi và đồng đội.

PSG là một mã thông báo tiện ích (ultility token) được phát hành trên Socios và lưu thông trên mạng lưới Chiliz, giúp người hâm mộ CLB Paris Saint-Germain có thể tương tác với đội bóng của mình, bao gồm ủng hộ, mua vé, mua các tác phẩm NFT của CLB và nhiều tiện ích khác. Tổng cung của đồng này là 20 triệu token, nhưng mới phát hành ra thị trường gần 1,3 triệu token.

Theo The Star, ngày càng có nhiều đội bóng lớn tung ra tiền mã hóa của riêng mình, gọi là "fan token", cho phép người hâm mộ ủng hộ CLB bằng cách đầu tư vào đây. Làn sóng này diễn ra khi các CLB đối mặt với những khó khăn tài chính do sụt giảm doanh thu khi Covid-19 hoành hành.

Thời gian qua, hàng loạt tên tuổi lớn trong làng bóng đá đã tung "fan token" của riêng mình, gồm Manchester City, AC Milan, Barcelona, AS Roma, Atletico Madrid, Juventus... Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Argentina đã có mã tiền số cho riêng mình, trong khi Tây Ban Nha cho biết đang có kế hoạch tung ra tiền mã hóa riêng.

Các đội bóng đá thường hợp tác với một công ty công nghệ về tiền điện tử để phát hành token mới, sau đó nhận được một phần doanh thu từ lần bán hàng đầu tiên khi niêm yết trên sàn giao dịch. Giá cả khác nhau, nhưng mức giá thường vào khoảng 2 USD mỗi đồng khi được niêm yết.

Tại châu Âu, các CLB chủ yếu hợp tác với Chiliz, một đơn vị của Mediarex Enterprises có trụ sở tại Malta. Công ty này đã phát hành mã tiền ảo cho 21 CLB hàng đầu, với tổng vốn hóa khoảng 500 triệu USD.

  • Nguồn tin: https://vnexpress.net/tien-so-psg-tang-gan-gap-ba-nho-messi-4339355.html

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top