​Trung Quốc tung hô quan hệ với hải quân Mỹ giữa lúc căng thẳng

05 / 07 / 2015
(0 phiếu)

Tư lệnh hải quân Trung Quốc ca ngợi mối quan hệ với đối tác Mỹ “đang ở đỉnh cao lịch sử” và việc trao đổi lẫn nhau sẽ trở nên có hệ thống hơn trong tương lai.

Theo tờ Japan Times, bình luận của đô đốc Wu Shengli về quan hệ với hải quân Mỹ đưa ra giữa lúc Washington đang cân nhắc thực thi quyền tự do hàng hải trong khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép trên biển Đông.

Theo tờ nhật báo của quân đội Trung Quốc ngày 23-10, ông Wu tuyên bố cả Trung Quốc và Mỹ đang nỗ lực tăng cường trao đổi quân sự, tập trận chung và thỏa thuận các quy tắc trong trường hợp chạm trán trên biển và trên không.

“Hiện tại, quan hệ giữa hai quân đội Trung Quốc và Mỹ đang ở đỉnnh cao nhất lịch sử. Trao đổi và liên lạc đang trở nên hiệu quả và tin cậy hơn”, Đô đốc Wu ca ngợi, đồng thời nói đây là nỗ lực của cả hai bên.

“Trong tương lai, trao đổi giữa lực lượng hai nước sẽ dần trở nên có hệ thống”, ông Wu thông báo.

Tuy nhiên, vị tư lệnh Trung Quốc không nhắc gì đến biển Đông.

Một phái đoàn của hải quân Mỹ đã thăm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hôm đầu tuần. Báo Trung Quốc cho biết họ cũng ghé thăm một trường đào tạo lính tàu ngầm và một trường sĩ quan.

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top