Dẫn độ 2 nghi phạm giết nhà ngoại giao Trung Quốc

05 / 07 / 2015
(0 phiếu)

Nhà chức trách Philippines ngày 24-10 thông báo hai nghi phạm trong vụ sát hại hai nhân viên ngoại giao Trung Quốc ở lãnh sự quán nước này tại thành phố Cebu, miền trung Philippines, đã được đưa về Trung Quốc để xét xử.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Philippines nói trong một cuộc họp báo rằng hai nghi phạm đã được đưa về Trung Quốc tối 23-10 trong một chuyến bay từ Cebu tới thành phố Hạ Môn. Họ sẽ bị khởi tố và xét xử ở Trung Quốc. Vụ giết người xảy ra trong buổi tiệc sinh nhật ở một nhà hàng tại Cebu ngày 21-10.

Một phụ nữ tên Quách Tĩnh (Guo Jing), 57 tuổi, nhân viên lãnh sự quán và chồng bà, Lý Thành Lương (Li Qing Liang), 60 tuổi, bị cáo buộc bắn chết Phó lãnh sự Cebu Thẩm Tôn (Sun Shen) và một nhân viên khác của lãnh sự quán Lý Huy (Li Hui). Tổng lãnh sự Tống Vinh Hoa (Song Ronghua) cũng bị thương nặng với một phát đạn trúng cổ.

Người đã nổ súng được cho là ông Lý Thành Lương. Động cơ vụ giết người hiện vẫn chưa được làm rõ.

Nhà chức trách đã tìm thấy một khẩu súng ngắn 45 li ở hiện trường và các hình ảnh thu được từ máy quay an ninh cho thấy Lý Thành Lương dí súng vào đầu Lý Huy sau một vụ cãi vả. Có tất cả chín người Trung Quốc đang tham gia buổi tiệc sinh nhật trong một phòng VIP ở nhà hàng.

Hai vợ chồng Lý Thành Lương và Quách Tĩnh sau đó bỏ chạy trên một chiếc xe hơi nhưng đã bị bắt cách lãnh sự quán 3 km. Bộ ngoại giao Trung Quốc nói vụ việc sẽ được xử lý “theo các điều ước quốc tế và thỏa thuận lãnh sự song phương”.

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top