Bkav sẽ sản xuất máy thở

13 / 04 / 2020
(0 phiếu)

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, cho biết mẫu máy thở xâm nhập đầu tiên của công ty sẽ được hoàn thiện trong tháng 5.

Đầu tháng 4, công ty sản xuất thiết bị chăm sóc sức khoẻ và y tế Medtronic (Mỹ) thông báo sẽ cung cấp miễn phí thiết kế, hướng dẫn chi tiết và mã nguồn để sản xuất máy trợ thở không xâm nhập PB 560.

Bkav đã làm việc với chuỗi cung ứng đang tham gia sản xuất Bphone, huy động hơn 9.000 công nhân và bốn nhà máy trong hệ thống để bắt đầu sản xuất máy thở dựa trên thiết kế của Medtronic. "Giữa tháng 5, chúng tôi sẽ sản xuất xong máy mẫu máy thở đầu tiên để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế", ông Quảng chia sẻ trên Facebook.

PB 560 có kiểu dáng gọn nhẹ, cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở, hỗ trợ các bệnh nhân nặng chống chọi với Covid-19. Ông Quảng cho biết khoảng 10% bệnh nhân Covid-19 cần dùng đến máy thở. Hiện thế giới có hơn 1,69 triệu người nhiễm bệnh và nhiều nơi đang thiếu trầm trọng máy thở.

Đầu tháng 4, Vingroup cũng tuyên bố đã ký hợp đồng bản quyền với Medtronic để sử dụng thiết kế cho máy thở xâm nhập PB 560, đồng thời nghiên cứu máy thở không xâm nhập theo thiết kế do trường đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng. Hai nhà máy VinFast và VinSmart đảm nhiệm phần sản xuất, dự kiến xuất xưởng đầu tháng 5 để chuyển Bộ Y tế, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định và cấp chứng nhận chất lượng trước khi đưa vào sử dụng.

  • Nguồn tin: https://vnexpress.net/

Bến Tre là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên là 2.315 km2, được hình thành bởi cù lao An Hoá, cù lao Bảo, cù lao Minh, và do phù sa của 4 nhánh sông Cửu Long bồi tụ mà thành.

Địa hình bằng phẳng, hệ thống sông ngòi chằn chịt xen kẻ với ruộng vườn tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên phong phú với nhiều cảnh đẹp và Du lịch hấp dẫn.

TIN TỨC TRONG NGÀY, TIN TỨC 24h, TIN MOI, TIN TUC VIET NAM, BONG DA, TIN THE THAO,  NGHE NHAC, LAM DEP,  CUP C1, CƯỜI 24H, TIN AN NINH, THE THAO,  BONG DA ANH, diem thi thpt, TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY, TIN CHUYEN NHUONG, BAO BONG DA, ĐIỂM CHUẨN 2015, lich phat song bong da

Top